Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สิ่งน่าสนใจที่ ภูกระดึง

สิ่งน่าสนใจที่ ภูกระดึง

ภูกระดึง เป็นอุทยานแห่งชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุด นักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัย ต่างนึกถึง ภูกระดึง เป็นที่แรกๆ อากาศที่ ภูกระดึง หนาวเย็นตลอดทั้งปี เส้นทางเดินขึ้น ภูกระดึง ไม่ลำบากมากนัก แต่มีระยะทางไกล ทางขึ้น ภูกระดึง จะมีลูกหาบมาช่วยในการแบกสัมภาระต่างๆ ค่าบริการคิดเป็นกิโลกรัม โดยแต่ละคนสามารถแบกได้ถึง 60 กิโลกรัม ลูกหาบนับเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของภูกระดึงการนอนค้างแรมที่ภูกระดึง จะเป็นการกางเต็นท์ในจุดที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมเอาไว้ จึงรับรองได้ถึงความปลอดภัยที่ทุกท่านจะได้รับ ที่จุดสูงสุดของยอดเขาภูกระดึงจะมีป้ายผู้พิชิตยอดเขาภูกระดึงอยู่ ยังไงใครที่ปีนได้ถึงจุดสูงสุดก็อย่าลืมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่า เราคือหนึ่งในผู้ที่สามารถพิชิตยอดเขาภูกระดึงได้

ผาหล่มสัก

เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูกระดึงนิยมมาถ่ายภาพกัน ที่ผาหล่มสักมีต้นสนต้นใหญ่อยู่ตันหนึ่ง ตั้งตระงานอยู่ตรงลานหิน ที่ยื่นออกไปข้างนอก จนกลายเป็นจุดเด่นของผาหล่มสัก ที่นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา ต้องมานั่งถ่ายภาพกับต้นสักต้นนี้

น้ำตกงามที่ภูกระดึง

น้ำตกงามที่ภูกระดึง นั้นมีขนาดใหญ่อีกทั้งในฤดูน้ำหลากมักเกิดน้ำป่าขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องปิดภูกระดึงในช่วงฤดูฝน 1 มิถุนายน - 30 กันยายน ของทุกปี อีกจุดเด่นหนึ่งของภูกระดึง คือ ต้นเมเปิล สีส้ม สร้างความแตกต่างและความสวยงามให้แก่ที่นี้เป็นอันมาก

ลูกหาบ ภูกระดึง

ลูกหาบ ภูกระดึง เป็นอีกเสน่ห์ของภูกระดึง ลูกหาบแต่ละคนจะสามารถแบกของได้เที่ยวละ 60 กิโลกรัม ขนได้ประมาณ 2-3 รอบต่อวัน ขึ้นอยู่กับจำนวนนักท่องเที่ยว ราคาค่าขนส่งนั้นประมาณ 8-10 บาทต่อกิโลกรัม ใครที่จะไปที่ภูกระดึงก็อย่าลืมใช้บริการของลูกหาบกันนะ ถือว่าไทยช่วยไทย

ผาเหยียบเมฆ

ผาเหยียบเมฆ เป็นผาที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของภูกระดึง ผาที่นี้เหมาะแก่การมากางเต็นท์พักแรม ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเหน็บและเมื่อมองลงไปข้างล่างจะเห็นหมอกเต็มไปหมด ผาที่นี้จึงมีชื่อเรียกว่า ผาเหยียบเมฆ สำหรับการเดินทางมาที่ ผาเหยียบเมฆ ภูกระดึง นั้น ท่านจะต้องเดินทางด้วยจักรยานเสือภูเขาเท่านั้น

การเดินทาง

ใช้เส้นทาง กทม. - สระบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายออกทางเลี่ยงเมือง ตัดเข้าทางหลวง

หมายเลข 21 มุ่งสู่ จ.เพชรบูรณ์ ผ่าน อ.ศรีเทพ อ.วิเชียรบุรี อ.บึงสามพัน

มุ่งเข้า อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังจากผ่าน จ.เพชรบูรณ์ ให้ตรงขึ้นไปทาง

อ.หล่มสัก ก่อนถึงจะพบสี่แยกพ่อขุนฯ ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข

12 จากจุดนี้ไปอีก 78 กม. ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกบ้าน ห้วยสนามทราย

เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2216 สังเกตุง่ายๆ ทางเข้าจะเลยด่านตรวจ

ที่ 2 มาเพียง 500 เมตรเท่านั้น วิ่งไปอีก 34 กม.ผ่าน อ.น้ำหนาว

เลี้ยวขวาที่แยกบ้านห้วยแปลก จากนั้นขับตรงไปอีกราว 10 กม.

มีแยกให้เลี้ยวขวาขับตรงไปจนสุดทาง อีก 9 กม.

ก็จะถึง หมู่บ้านฟองใต้ ปลายทางของเรา

รถทัวร์

เส้นทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ลง ณ ผานกเค้า แล้วต่อรถสองแถวเพื่อเดินทางไปยังที่ทำการอุทยาน โดยจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

รถทัวร์สายกรุงเทพ - เมืองเลย มีบริษัทให้บริการได้แก่บริษัท ขนส่งจำกัด แอร์เมืองเลย ภูกระดึงทัวร์ ขอนแก่นทัวร์ ศิขรินทร์ทัวร์ และชุมแพทัวร์













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สินค้ารวม