Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

กองถ่ายทำภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



พร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ กองถ่ายทำภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ข้อมูล

เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ที่มีระยะเวลาการก่อสร้างกว่า 4 ปี จากสภาพพื้นที่ป่ารกกว่า 2,000 ไร่ ดำเนินการถ่ายทำในบริเวณกองพลทหารราบที่ ๙ ค่ายสุรสีห์ ผู้ที่เช้าชมสามารถชมความสวยงามอลังการของฉากต่าง ๆ จากในภาพยนตร์ที่ท่านจะได้สัมผัสจริง อาทิ หมู่บ้านโยเดีย กุฏิมหาเถรคันฉ่อง ห้องเก็บศาตราวุทธ โบสถ์วัดมหาเถรคันฉ่อง กำแพงเมืองหงสาวดี อาคารแสดงนิทรรศการ สีหสาสนบัลลังก์ คุกใต้ดิน ตำหนักพระนเรศวร สรรเพชรปราสาท กำแพงเมืองอโยธยา หมู่บ้านอโยธยา ตำหนักบุเรงนอง ฯ แต่ละจุดจะมีจอพลาสมาบรรยายประวัติศาสตร์ภูมิหลังอธิบายฉากในการถ่ายทำ ภาพยนตร์ และในสถานที่สำคัญจะมีวิทยากรประจำจุดต่างๆ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมกิจกรรมสนุกต่าง ๆ อาทิ การแต่งกายชุดประวัติศาสตร์ ขี่ม้า ขี่ช้าง นั่งเกวียน ให้อาหารช้าง และมีจุดจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว

ทางพร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ ยังมีโครงการที่สร้างเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง อาทิ

การสร้างโรงถ่ายภาพยนต์ระดับมาตรฐานโลก จำนวน 4 สตูดิโอ

การสร้างศูนย์ฝึกอบรม สัมมนา /ค่ายลูกเสือ/ค่ายเยาวชน พร้อมฐานผจญภัย และลานกิจกรรม

การสร้างบ้านพักลักษณะเรือนไทยโบราณ ในรูปแบบโฮมสเตย์

การสร้างพิพิธภัณฑ์หุ่นขึ้ผึ้งของศิลปินแห่งชาติสาขาภาพยนต์

การเข้าชมใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม. ในแต่ละจุดต้องเดินชมเป็นช่วง ๆ อากาศจะค่อนข้างร้อนให้เตรียมอุปกรณ์กันแดดไปด้วย หลังจากชมสีหสาสนบัลลังก์แล้วจะมีรถไฟฟ้าให้บริการในการชมต่อไป

เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 10.00-17.00 น.

อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก (อายุไม่เกิน 12 ปี) 50 บาท ชาวต่างประเทศ 200 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สำนักงานกรุงเทพ 52/25 หมู่ 13 ถ.กรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง กรุงเทพฯ 10250

โทร. 0-2736-2300 แฟ๊กซ์. 0-2736-2304

สำนักงานกาญจนบุรี 0-3453-2057-8 แฟ๊กซ์. 0-3453-2056

เว็บไซต์ http;//www.prommitrfilmstudio.com




















การเดินทาง

จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่าน จ.นครปฐม ขับมาประมาณ 9 กม. จะพบสะพานลอยข้ามไปทาง จ.กาญจนบุรี ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 323 ขับมาประมาณ 7 กม. ท่านจะพบสี่แยก ให้ท่านเลี้ยวขวา ( แยกซ้ายไปบ้านโป่ง ตรงไปคือถ้ำค้างคาว) เพื่อไปยัง อ.เมืองกาญจนบุรี จากนั้นมุ่งหน้าสู่สี่แยกแก่งเสี้ยน ให้ขับไปทาง อ.ศรีสวัสดิ์ ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3199 (กาญจนบุรี-เขื่อนศรีนครินทร์) ขับมาประมาณ 10.5 กม. จะพบกับสี่แยกลาดหญ้า ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 3086 ขับมาประมาณ 2.5 กม. จะพบป้ายพร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ อยู่ทางด้านซ้ายมือ ให้เลี้ยวซ้ายขับเข้ามาอีกประมาณ 2.4 กม. ก็จะพบทางเข้า พร้อมมิตรฟิล์มสตูดิโอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สินค้ารวม