Custom Search

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

ไร่แสงอรุณ อ.เชียงของ เชียงราย‏

ไร่แสงอรุณ เชียงราย


ที่ตั้ง บนทิวเขาเลียบริมแม่น้ำโขงกึ่งกลางระหว่าง เชียงแสนและเชียงของ หรือจากสนามบินเชียงราย ประมาณ 96 กม
ที่อยู่: เลขที่ 2 หมู่ 3 บ้านผากุบ ตำบล ริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย 57140

ไร่แสงอรุณ Rai Saeng Arun

ณ สถานที่แห่งนี้ ท่านจะได้สัมผัสทัศนียภาพอันตระการตาของแนวเทือกเขาอันซับซ้อน และความยิ่งใหญ่ของลุ่มน้ำโขง ตลอดจนจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของเกษตรกรที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ ท่านจะได้ชื่นชมวิถีชีวิตของเกษตรกร หรือร่วมมีประสบการณ์ในท้องไร่ ท้องนา เช่น ร่วมทำงานในผืนนา โดยเฉพาะการทำนาในแนวเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งจะได้ชมแปลงสวนผักปลอดสารพิษ ซึ่งผลผลิตจากแปลงเกษตร เราจะนำไปปรุงอาหารให้ท่านได้เลือกรับประทานกันแบบสดๆจากไร่ ซึ่งท่านจะสดชื่นกับความหวานหอมของพืชผักปลอดสารพิษที่สดใหม่ ที่เราแทบจะไม่มีโอกาสได้สัมผัส ในสังคมเมือง

หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ชนบทซึ่งทอดตัวอยู่ในพื้นที่ราบเชิงเขาเหนือริมฝั่งแม่น้ำโขง ณ หมู่บ้านผากุบ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย อันเป็นพื้นที่รอยต่อชายแดน ระหว่างประเทศไทย กับสาธารณรัฐประชาชนลาว ไร่แสงอรุณได้ถูกก่อตั้งขึ้นด้วยแรงบันดาลใจที่ต้องการผสมผสาน การท่องเที่ยวเชิงเกษตรกับรีสอร์ทเพื่อสุขภาพท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสวยงาม

ท่านจะได้พบกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมของรีสอร์ทที่พัก ซึ่งจัดสร้างและตกแต่งโดย วัสดุที่เรียบง่ายจากธรรมชาติ โครงสร้างบ้านทำด้วยไม้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าที่นำมาใช้ใหม่ เพื่อไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ หลังคาบ้านมุงด้วยหญ้าคาโดยกรรมวิธีพื้นถิ่นอันเป็นภูมิปัญญาของชนพื้นเมืองภาคเหนือ ผนังภายนอกของบ้านพัก ก็ได้นำเทคนิคการทำผิวสัมผัสของซิเมนต์ผสมดินมาใช้ เกิดเป็นพื้นผิวอันผสมกลมกลืนของบรรยากาศธรรมชาติ ให้ภาพรวมที่เรียบง่ายแต่น่าประทับใจ กิจกรรมสำหรับผู้มาพักผ่อนในโครงการได้เลือกใช้บริการ ตามความชอบของแต่ละท่าน


























1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
    มีเกมส์ใหม่หลากหลายให้ท่านได้ลองเล่นดู ที่นี่เลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ

สินค้ารวม