Custom Search

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

ถนนคนเดินบางแสน‏ ชลบุรี

ถนนคนเดินบางแสน ชลบุรี

หาดบางแสน อยู่ห่างจากตัวเมืองชลบุรี 14 กิโลเมตร แยกขวาจากถนนสุขุมวิท ตรงหลัก กม. 104 เข้าไป 3 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยที่มีชื่อเสียงมาช้านาน มีถนนตัดเลียบชายหาด ซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและที่พัก มีเก้าอี้ผ้าใบสำหรับพักผ่อนรับประทานอาหารใต้ร่มเงาทิวมะพร้าว มีห่วงยางว่ายน้ำ บาบาน่าโบ๊ต จักรยานให้เช่า และห้องอาบน้ำจืด

ทุกวันหยุดจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯจึงสามารถมาเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับได้

การเดินทางจากกรุงเทพฯ มีรถโดยสารสายกรุงเทพฯ-บางแสน ออกจากสถานีขนส่งเอกมัยทุกวัน หรือ ขึ้นรถสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ลงที่สี่แยกเฉลิมไทยในตัวเมืองชลบุรีแล้วต่อรถสองแถวไปยังหาดบางแสน

ถนนคนเดินบางแสนคึกคัก เด็กและเยาวชนดีใจได้แสดงความสามารถ ประชาชนหวั่นธุรกิจผู้ใหญ่แฝงผลประโยชน์เด็ก ผู้จัดงานแจงคนเยอะดูแลยาก นักสังคมสงเคราะห์ชี้ ไม่ผิดกฎหมายหากเด็กเต็มใจเนื่องจากถนนคนเดินบางแสน กำลังเป็นที่นิยมของเด็กและเยาวชนในการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดงพื้นบ้าน การเล่นดนตรีไทย หรือการประดิษฐ์ของต่างๆ มาขาย เป็นการเปิดพื้นที่ในการทำกิจกรรมหรือการเปิดหมวก เพื่อส่งเสริมให้เด็กแสดงความสามารถและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แต่มีคนบางกลุ่มที่แอบแฝงใช้เด็กเป็นช่องทางในการหารายได้และสร้างผล ประโยชน์เข้าตนเอง

ถนนคนเดินบางแสน

เทศบาลเมืองแสนสุข ได้จัดโครงการถนนคนเดินบางแสน ขึ้นทุกวันศุกร์และวันเสาร์ เวลา 17.30 – 23.00 น.บริเวณแหลมแท่น บางแสน ชลบุรี
ภายในงานท่านจะได้พบกับ สินค้าแฮนด์เมค
สินค้าแฟชั่นที่ทันสมัย
งานศิลปะจากนักเรียน
นักศึกษา
ผลิตภัณฑ์จากโรงงานและอาหารเลิศรส
พร้อมทั้งชมการแสดงโชว์ต่างๆบนท้องถนนจาก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และความบันเทิงบนเวทีจากตลกและศิลปิน นักร้องชื่อดัง
ร่วมสัมผัสกับงานถนนคนเดินบางแสน ได้ในทุกๆวันศุกร์และวันเสาร์นะครับ
























1 ความคิดเห็น:

สินค้ารวม